วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ความแตกต่างระหว่าง "รัก" กับ "ชอบ"

 
ต่อหน้าคนที่รัก หัวใจเราเต้นรัว
ต่อหน้าคนที่ชอบ  เรารู้สึกมีความสุข
 
ถ้าจ้องหน้าคนที่รัก  เราจะหน้าแดง
ถ้าจ้องตาคนที่ชอบ   เราจะยิ้มออกมา  
 
ต่อหน้าคนที่รัก   เราไม่สามารถพูดทุกสิ่งในใจได้
ต่อหน้าคนที่ชอบ   เราทำได้
 
ต่อคนที่รัก  เราจะเขินอาย
ต่อหน้าคนที่ชอบ  เราเปิดเผยความเป็นตัวเองได้
 
เราไม่สามารถสบตาคนที่รักตรงๆได้
แต่เรายิ้มและสบตาคนที่ชอบตรงๆได้
 
เมื่อคนที่รักร้องไห้เราจะร้องไห้ไปกับเขา
แต่เมื่อคนที่ชอบร้องไห้เราจะปลอบเขา
 
ความรู้สึกรักเริ่มต้นจากดวงตา
ความรู้สึกชอบเริ่มต้นที่หู
 
ฉะนั้นถ้าเราเลิกชอบคนที่ชอบแค่ปิดหูเท่านั้นก็พอ
แต่ถ้าพยายามจะปิดตา  รักจะกลายเป็นน้ำตา
 
และเมื่อเปิดตาขึ้นอีกครั้ง
เราก็จะได้รู้ว่าสิ่งที่เสียไปคือคนที่เรารักมากที่สุด 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้ติดตาม

แหล่งท่องเที่ยว

แหล่งท่องเที่ยว
เกาะเต่า เป็นเกาะที่ตั้งโดดเดี่ยวในอ่าวไทย อยู่ห่างจากอำเภอเกาะพะงัน 45 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ในอดีตกรมราชทัณฑ์ได้ใช้เป็นเรือนจำกักขังนักโทษการเมือง (กบฎบวรเดช) สมัยการปกครองของคณะราษฎร์ เกาะเต่ามีประชาชนมาอาศัยตั้งแต่ปี 2490 เป็นเกาะที่มีธรรมชาติและความสมบูรณ์ของชีวิตใต้ทะเล สวยงามด้วยแนวปะการังทั้งน้ำตื้นและน้ำลึก ปลาหลากชนิดสีสวย ๆ มากมายที่นักดำน้ำจะต้องนึกถึง และชายหาดที่มีหาดทรายขาวสวยสงบน่าพักผ่อนหลายหาด มีโรงเรียนสอนดำน้ำหลายโรงเรียนที่มักจะมีนักดำน้ำหน้าใหม่แวะเวียนมาเรียนกันอยู่เสมอ ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาท่องเที่ยวคือ เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน บนเกาะมีบังกะโลหลายแบบหลายราคาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพัก การเดินทางบนเกาะเต่าสามารถเดินทางได้ทั้งทางเรือ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีบริการ 2 เส้นทาง คือ จากท่าเทียบเรือไปทางทิศเหนือถึงหาดทรายรี และไปทางทิศใต้ถึงอ่าวลึกสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะเต่าและใกล้ ๆ เกาะเต่า